A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên đề Chi bộ quý II-2020

Thực hiện Kế hoạch số 19-KH/CB, ngày 15 tháng 3 năm 2020 của Chi bộ Trường Tiều học Thường Lạc 2 về việc sinh hoạt chuyên đề năm 2020;

Vào lúc 10 giờ 10 phút ngày 13/6/2020,  Chi bộ Trường Tiểu học Thường Lạc 2 t63 chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2020.

1. Tên chuyên đề: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối trong năm học 2019 – 2020

Đảng viên trình bày: Hồ Thị Bé Bảy

2. Nội dung chuyên đề:

          Đánh giá khái quát ưu điểm, hạn chế, của đơn vị trong thời gian qua về thực hiện nội dung chuyên đề:

          Về ưu điểm:

          - Ban giám hiệu luôn quan tâm sâu sát, lãnh chỉ đạo tổ chuyên môn sinh hoạt đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo mang lại hiệu quả. Tổ chuyên môn hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.

- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ 2 tuần/lần được tổ chức sinh hoạt vào các tuần chuyên môn chẵn, thời gian dành cho mỗi lần sinh hoạt chuyên môn từ 90 phút trở lên. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau đi đến thống nhất về nội dung và phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả.

- Tổ trưởng chủ động trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của giáo viên trong tổ, kịp thời tháo gở những khó khăn của giáo viên trong quá trình giảng dạy để xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên môn cho phù hợp với thực tế ở các lớp, phân công nhiệm vụ cho giáo viên rõ ràng, dễ thực hiện; chỉ đạo, tổ chức các hoạt động của tổ khoa học, linh hoạt và sáng tạo.

- Giáo viên tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ, thực hiện đúng theo nhiệm vụ của tổ trưởng phân công. Không khí các buổi sinh hoạt chuyên môn thể hiện được tính dân chủ, cởi mở. Các thành viên chủ động, tích cực phát biểu ý kiến đóng góp cho nội dung sinh hoạt. Mối quan hệ đồng nghiệp gắn bó hơn và tạo sự đoàn kết tốt hơn.

           Hạn chế:

          Một vài giáo viên ngại phát biểu hoặc đóng góp ý kiến chưa nhiệt tình, chưa sát với tình hình thực tế của lớp.

          Giải quyết vấn đề:

         Nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới:

          - Tổ trưởng tổ chuyên môn luôn là người gương mẫu, có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có khả năng nắm bắt nhanh tình hình trong tổ, luôn bao quát mọi việc, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cùng tổ viên, linh hoạt sáng tạo, mạnh dạn đề xuất những vấn đề liên quan đến công tác giảng dạy và học tập của học sinh, tạo ra mối đoàn kết nội bộ.

- Biết căn cứ vào kế hoạch của nhà trường xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ. Kế hoạch cụ thể rõ ràng, nêu rõ phương hướng nhiệm vụ chỉ tiêu cần đạt các mặt, đề ra biện pháp cụ thể để thực hiện… Kế hoạch hàng tuần nêu rõ công việc làm trong ngày, người thực hiện, thời gian thực hiện; thời gian hoàn thành.

- Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn 2tuần/lần. Trước khi sinh hoạt tổ xây dựng nội dung sinh hoạt trình Ban giám hiệu duyệt trước khi sinh hoạt tổ chuyên môn. Sau đó Tổ trưởng gởi gmail cho các thành viên trong tổ biết để chuẩn bị ý kiến đóng góp trong buổi sinh hoạt chuyên môn.

- Nội dung sinh hoạt chuyên môn cần tập trung đi sâu vào việc giảng dạy và học tập của học sinh, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh, tránh hình thức, nội dung phải linh hoạt thay đổi phong phú, tạo hứng thú cho thầy và trò, tránh làm qua loa, thiếu trách nhiệm, hết giờ nhưng chưa hết việc.

- Khi dự giờ đồng nghiệp trong các buổi sinh hoạt chuyên đề cần tránh tư tưởng vụn vặt, cầu toàn trong đóng góp. Nên tập trung đi sâu vào hình thức tổ chức dạy học, hoạt động học tập của học sinh, sử dụng các phương pháp, đồ dùng dạy học... trên tinh thần tôn trọng, giúp nhau cùng đổi mới phương pháp giảng dạy, tiết dạy mang lại hiệu quả cao; tránh định kiến, cá nhân, phê bình góp ý những vấn đề thiếu sót vụn vặt, mà không thấy những cố gắng và cái hay của người dạy, tìm ra những kinh nghiệm hay điển hình để học tập và nhân rộng.

- Trước khi sinh hoạt tổ chuyên môn Tổ trưởng phải báo trước ngày, giờ sinh hoạt cho phó Hiệu trưởng, để phó Hiệu trưởng sắp xếp công việc đến dự và có chỉ đạo

rút kinh nghiệm trong buổi sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thành viên trong tổ nghiêm túc chấp hành theo sự phân công của Tổ trưởng. Mỗi thành viên nâng cao tinh thần tự giác, thẳng thắn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

        

        - Phân công từng thành viên phải có ý kiến phát biểu trong buổi sinh hoạt chuyên môn, nội dung phát biểu cần tập trung vào việc giảng dạy và học tập của lớp, của từng học sinh. Đưa ra giải pháp phù hợp để giảng dạy, bồi dưỡng phụ đạo học sinh đạt hiệu quả.

 

3. Chi bộ thảo luận (ý kiến phát biểu của đảng viên):

Đồng chí Hùng thống nhất báo cáo chuyên đề, phù hợp thực tế nhà trường.

Đồng chí Bình thống nhất báo cáo chuyên đề, đối với tổ viên phải chuẩn bị nội dung phát biểu trong buổi sinh hoạt.

Đồng chí Lợi thống nhất báo cáo chuyên đề, đề nghị các tổ chuyên môn áp dụng vào các buổi sinh hoạt chuyên môn đi vào chiều sâu như chuyên đề vừa nêu.

4. Kết luận của chủ trì hội nghị

Xem đây là chuyên đề nhắc nhở mỗi đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đề nghị tất cả đảng viên thực hiện tốt những giải pháp mà trong chuyên đề vừa nêu, bên cạnh đó soi rọi bản thân nhằm đưa chuyên đề vào thực tế của Chi bộ và trong nhà trường.

 


Tác giả: Nguyễn Minh Sơn
Nguồn:Trường Tiểu học Thường Lạc 2 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan